Quy trình chi tiết từ A đến Z sửa nhà ở thành văn phòng Thuận An
Video về chúng tôi
video play
Liên kết Fanpage

Sửa nhà ở thành văn phòng Thuận An là giải pháp xây dựng lý tưởng giúp bạn tận dụng tối đa lợi thế sẵn có cũng như tiết kiệm được một khoản kha khá ngân sách đầu tư ban đầu. Thay vì phải đi thuê mặt bằng tốn hàng trăm triệu mỗi tháng thì sửa chữa và cải tạo công trình nhà ở sẵn có vẫn nổi trội hơn, mang đến nhiều lợi ích kinh tế về lâu về dài. Vì vậy, hãy cùng Alo Nhà Xinh tìm hiểu chi tiết quy trình sửa nhà thành văn phòng từ A đến Z để có thêm thông tin hữu ích trước khi tiến hành, hạn chế tối đa rủi ro qua bài viết dưới đây. 

 

QUY TRÌNH 5 BƯỚC SỬA NHÀ Ở THÀNH VĂN PHÒNG THUẬN AN  

 

Thực tế, mỗi đơn vị thi công đều sẽ có một quy trình sửa nhà ở thành văn phòng Thuận An khác nhau. Bởi vậy, tiến độ công việc cũng như báo giá cũng có những chênh lệch nhất định. Nhìn chung để đảm bảo chất lượng thì đều cần phải trải qua đủ 5 bước cơ bản bao gồm:

 

 Quy trình sửa nhà thành văn phòng gồm 5 bước cơ bản

Quy trình sửa nhà thành văn phòng gồm 5 bước cơ bản

 

Bước 1: Khảo sát và lập kế hoạch sửa nhà ở thành văn phòng

 

Đầu tiên trước khi sửa nhà ở thành văn phòng Thuận An, đơn vị thi công sẽ tiến hành khảo sát toàn diện hiện trạng công trình. Trong đó bao gồm các hạng mục công việc cụ thể như đo đạc diện tích từng phòng, kiểm tra tình trạng của tường, sàn, trần và hệ thống điện nước. Bước này cần phải được tiến hành kỹ lưỡng để xác định chính xác hạng mục nào cần phải sửa chữa hay thay đổi đáp ứng nhu cầu sử dụng. 

 

Như với các hạng mục đã xuống cấp như tường bị thấm nước, nền nhà bị hỏng hay các vấn đề về hệ thống điện sẽ cần được lưu ý đặc biệt. Bởi đây đều là những yếu tố quan trọng tác động trực tiếp đến chất lượng và an toàn của công trình sửa nhà ở thành văn phòng Thuận An sau khi hoàn thiện. Khi đã có đầy đủ thông tin về hiện trạng, đơn vị thi công sẽ đến với bước lập kế hoạch chi tiết. 

 

Đơn vị thi công sẽ cần phải trao đổi, bàn bạc rõ ràng với khách hàng về mục đích sử dụng văn phòng mới cũng như những yêu cầu riêng, từ phòng làm việc, phòng họp đến khu vực tiếp khách và khu vực nghỉ ngơi cho nhân viên. Đồng thời, ngân sách dự trù cho từng hạng mục như tháo dỡ, xây dựng, lắp đặt nội thất, và thiết bị văn phòng cũng cần được tính toán cẩn thận để tránh phát sinh chi phí về sau. 

 

Bước 2: Thiết kế nội thất văn phòng

 

Đến bước thứ 2 trong quy trình sửa nhà ở thành văn phòng Thuận An chính là thiết kế nội thất văn phòng. Đây là bước cần thiết kế biến ngôi nhà đã cũ trở thành một không gian làm việc ấn tượng, hiệu quả và chuyên nghiệp. Đơn vị thi công sẽ bắt đầu từ việc phân chia không gian, xác định cách sắp xếp các khu vực chức năng phù hợp như sảnh tiếp khách, khu vực làm việc, phòng họp và khu ăn uống pantry. 

 

Xem thêm: Sửa nhà ở thành văn phòng Thủ Dầu Một

 

 Thiết kế nội thất là bước quan trọng để mang lại một không gian làm việc chuyên nghiệp, ấn tượng

Thiết kế nội thất là bước quan trọng để mang lại một không gian làm việc chuyên nghiệp, ấn tượng

 

Để tạo sự thoáng đãng và tránh cảm giác chật chội, một không gian làm việc mở chính là một lựa chọn lý tưởng, vừa tiết kiệm chi phí lại vừa tăng sự đoàn kết giữa nhân viên trong công ty. Sau khi phân chia không gian hợp lý, đơn vị thi công sẽ dựa trên phong cách quý khách hàng lựa chọn để lên ý tưởng thiết kế cụ thể. Nổi bật trong đó, phong cách hiện đại với các tông màu trung tính như trắng, xám hoặc be mang đến diện mạo trẻ trung, năng động vẫn được yêu thích hơn cả. 

 

Bước 3: Cải tạo kết cấu ngôi nhà và lắp đặt thiết bị 

 

Khi đã hoàn thành xong thiết kế chi tiết, đơn vị thi công sửa nhà ở thành văn phòng Thuận An sẽ bước vào giai đoạn cải tạo, tháo dỡ và xây dựng lại. Những bức tường ngăn cách không cần thiết có thể được tháo bỏ để mở rộng không gian và lắp đặt thêm các vách ngăn kính để làm thành các phòng chức năng. 

 

Cùng với đó, hệ thống điện nước cũng cần được thi công lại để đảm bảo đủ công suất đáp ứng các thiết bị văn phòng như máy tính, máy in, điều hòa và thiết bị chiếu sáng. Các ổ điện nên được bố trí ở nhiều vị trí khác nhau đặc biệt ở khu vực bàn làm việc giúp tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng, tránh phải dùng thêm dây cắm rườm rà, nguy hiểm. 

 

Bước 4: Lắp đặt sàn và trần văn phòng làm việc

 

Đối với các công trình nhà ở còn có độ mới khá cao, quý khách hoàn toàn không cần phải lắp mới lại sàn trần. Tuy nhiên trong trường hợp sàn hoặc trần nhà đã bị hư hỏng, xuất hiện tình trạng bong tróc, ẩm mốc thì quý khách vẫn nên cân nhắc đầu tư sửa chữa để tạo nên một môi trường làm việc thoải mái, hiệu suất cho nhân viên. 

 

 Mẫu thiết kế văn phòng được cải tạo từ nhà ở hiện đại, thông minh

Mẫu thiết kế văn phòng được cải tạo từ nhà ở hiện đại, thông minh

 

Với sàn nhà, quý khách có thể sử dụng các loại vật liệu như sàn gỗ công nghiệp, sàn vinyl hoặc thảm trải sàn vừa dễ bảo trì, vừa giúp giảm tiếng ồn hiệu quả. Trong đó, yếu tố hàng đầu khi lựa chọn vật liệu chính là phải dễ dàng vệ sinh và có độ bền cao, chịu được tần suất sử dụng thường xuyên. Còn về trần, bạn có thể ưu tiên các loại trần cách âm nếu cần giảm tiếng ồn cho các khu vực đặc thù như phòng họp. 

 

Bước 5: Sơn và trang trí tường văn phòng làm việc

 

Bước cuối cùng để hoàn thiện nên công trình sửa nhà ở thành văn phòng Thuận An hiệu quả, chất lượng chính là sơn phủ và trang trí. Hiện nay, nhiều quý khách thường ưu tiên các tông màu sơn sáng sủa, trung tính như trắng, xám nhạt hoặc be, giúp không gian trở nên rộng rãi hơn trông thấy, 

 

Xem thêm: Sửa nhà ở thành văn phòng Lái Thiêu

 

Để tăng thêm nét sinh động cho văn phòng, quý khách có thể sử dụng thêm các chi tiết trang trí tinh tế như tranh ảnh, giấy dán tường, cây cảnh,... Không chỉ vậy, quý khách cũng đừng quên lắp đặt đầy đủ các bảng hiệu và logo công ty ở khu vực sảnh tiếp khách hoặc lối vào để gây ấn tượng với đối tác khi ghé thăm. 

 

3 LƯU Ý QUAN TRỌNG KHI LỰA CHỌN ĐƠN VỊ SỬA NHÀ Ở THÀNH VĂN PHÒNG 

 

Đơn vị thi công chính là yếu tố then chốt quyết định đến thành quả sửa nhà ở thành văn phòng Thuận An cuối cùng. Thế nên, quý khách cần phải tìm hiểu kỹ càng và đặt niềm tin đúng chỗ để nhận được công trình hoàn thiện đúng với kỳ vọng cùng mức chi phí hợp lý. Dưới đây là 3 lưu ý sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc đưa ra quyết định phù hợp, đảm bảo chất lượng: 

 

 Lưu ý quan trọng khi lựa chọn đơn vị sửa nhà ở thành văn phòng uy tín

Lưu ý quan trọng khi lựa chọn đơn vị sửa nhà ở thành văn phòng uy tín

 

Tìm hiểu uy tín và kinh nghiệm của đơn vị thi công

 

Khi tìm kiếm đơn vị sửa nhà ở thành văn phòng Thuận An, quý khách cần phải đặt uy tín và kinh nghiệm lên hàng đầu. Những đơn vị đã từng có kinh nghiệm thực tế trong thi công các dự án tương tự sẽ nắm vững các yêu cầu về thiết kế và bố trí không gian văn phòng, cam kết đúng tiến độ và hạn chế phát sinh các chi phí không cần thiết.

 

Kiểm tra năng lực thiết kế và thi công của đội ngũ

 

Đội ngũ nhân công có năng lực và chuyên môn cao sẽ đảm bảo độ chính xác cao trong từng hạng mục từ khâu phá dỡ đến lắp đặt hệ thống điện nước. Các đơn vị thi công sửa nhà ở thành văn phòng Thuận An chuyên nghiệp thường có nhân viên thiết kế riêng giúp lên bản vẽ chi tiết 2D và 3D, mô phỏng rõ ràng từng khu vực chức năng của văn phòng. Điều này đặc biệt quan trọng nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc hình dung thiết kế trước khi thi công, từ đó hạn chế tối đa sai sót và điều chỉnh linh hoạt nếu cần.

 

 Đơn vị thi công quyết định trực tiếp đến chất lượng và thẩm mỹ của văn phòng

Đơn vị thi công quyết định trực tiếp đến chất lượng và thẩm mỹ của văn phòng

 

So sánh chi phí giữa các đơn vị thi công

 

Chi phí sửa nhà ở thành văn phòng Thuận An sẽ cần được trình bày chi tiết, rõ ràng trong báo giá để tránh tình trạng phát sinh ngoài ý muốn. Để chắc chắn hơn, quý khách có thể tìm hiểu báo giá từ nhiều đơn vị khác nhau, so sánh và chọn ra mức chi phí phù hợp nhất. Tuy nhiên vẫn cần lưu ý báo giá không phải là yếu tố duy nhất sử dụng để quyết định mà phải kết hợp với chất lượng, tiến độ và hiệu quả thi công. 

 

Hy vọng bài viết trên đây có thể giúp quý khách tự tin hơn khi tiến hành sửa chữa, cải tạo nhà ở thành một văn phòng thật chuyên nghiệp và ấn tượng, khẳng định hình ảnh doanh nghiệp. Nếu còn bất kỳ băn khoăn nào về dịch vụ sửa nhà ở thành văn phòng Thuận An, quý khách hãy nhấc máy gọi ngay đến số hotline để được giải đáp nhanh chóng.

ý kiến khách hàng

Mọi yêu cầu, sự cố lo lắng của bạn sẽ được chúng tôi tư vấn, khảo sát miễn phí một cách chi tiết.

Anh Thanh - Quận Gò Vấp

Tương đối tốt. Kỹ sư tư vấn, giám sát nhiệt tình. Trong quá trình thi công khi có phát sinh vấn đề công ty xử lý rất kịp thời. Cần đẩy nhanh tiến độ hơn một chút.

Anh Đức - Quận Tân Bình

Cảm ơn Alô Nhà Xinh và đội thi công! Gia đình rất vui vì kết thúc công trình an toàn. Chúc Alô Nhà Xinh  phát triển lớn mạnh và bền vững.

Chị Kít - Quận 12

Đội thi công tốt, đảm bảo tiến độ. Tuy nhiên, cần bổ sung thêm thợ để có thể làm nhanh hơn nữa.

Anh Tèo - Quận 1

Tôi rất hài lòng về cách làm việc của Alô Nhà Xinh. Trách nhiệm làm việc và công tác thi công của đội quản lý rất tốt. Đội ngũ thi công đảm bảo an toàn và đạt tiến độ.

P.Linh Đông, Q.Thủ Đức

Rất hài lòng với căn nhà đang ở. Kỹ sư, đội thợ rất dễ thương.

X.Phước Kiển, H.Nhà Bè

Kỹ sư làm việc rất tốt, nhiệt tình giải quyết công việc, tận tâm, trách nhiệm, đảm bảo đúng tiến độ.

P.Phước Long A, Quận 9
icon